โฆษณาตำแหน่งนี้ 1,500 บาท/เดือน โปรดติดต่อเรา แบนเนอร์ขนาด 728X90 มีที่ว่าง

ลงโฆษณาแบนเนอร์125X125 700 บาท/เดือน โปรโมชั่น 1,900 บาท 3 เดือนเฉพาะสมาชิกVIP หมดเขต 31 ส.ค. 2014 นี้ โปรดติดต่อเรา

 

Find us on Google+

อุตสาหกรรมเครื่องหนังไทยคาดปี 53 ส่งออกโต 10-15% เตรียมผนึกกำลังร่วมแสดงศักยภาพในงาน BIFF & BIL 2010

กรุงเทพฯ - 16 มีนาคม 2553 - ผู้ประกอบการอุตสาหกรรมเครื่องหนังไทย คาดว่าปี 2553 มูลค่าการส่งออกหนังฟอก สินค้าเครื่องหนัง เครื่องใช้ในการเดินทาง และรองเท้าโดยรวมจะขยายตัว 10-15% เมื่อเทียบกับปี 2552 ที่มูลค่ารวมกว่า
1,400 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เชื่อด้วยศักยภาพที่มีอยู่
ผนวกกับการรวมตัวกันอย่างเข้มแข็งและการสนับสนุนอย่างจริงจังจากภาครัฐจะช่วยขยายโอกาสและดันยอดส่งออกทั้งปี
2553 เติบโตตามเป้า ล่าสุดเตรียมขนทัพสินค้าและนวัตกรรมร่วมแสดงในงาน
BIFF & BIL 2010 พร้อมเล็งเจาะตลาดใหม่ๆ
ในอาเซียน



นางปรานี คุรุเวฬุกรณ์ รองประธานกลุ่มอุตสาหกรรมหนังและผลิตภัณฑ์หนัง สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมอุตสาหกรรมฟอกหนังไทย เปิดเผยว่า “ในปี 2552 ไทยส่งออกหนังฟอกมีมูลค่ารวมกว่า 447 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และคาดว่าปีนี้จะขยายตัวได้อีกมาก
เนื่องจากอุตสาหกรรมนี้ได้พัฒนาและปรับตัวให้สอดคล้องกับเทรนด์ของตลาดโลกเป็นอย่างดี
โดยเฉพาะด้านคุณภาพและระบบการผลิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
ขณะเดียวกันภาครัฐและเอกชนก็ได้พยายามร่วมกันผลักดันให้ประเทศไทยเป็น
Thailand’s Leather Goods: Italy of the East โดยให้ความสำคัญกับการวิจัยและพัฒนา
รวมถึงส่งเสริมการสร้างตราสินค้าไทย เพื่อสร้างมูลค่าให้กับสินค้าไทย



นางเนาวรัตน์ ทรงสวัสดิ์ชัย นายกสมาคมเครื่องหนังไทยกล่าวถึงสถานการณ์การส่งออกว่า “การส่งออกเครื่องหนังปี 2552 มีมูลค่ารวม 1,422 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ลดลง 14.7% เมื่อเทียบกับปี
2551 ที่มียอดส่งออก 1,771 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
สาเหตุหลัก คือ ภาวะเศรษฐกิจถดถอยในปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ซื้อในต่างประเทศระมัดระวังในการสั่งซื้อสินค้ามากขึ้น
สั่งซื้อสินค้าเป็นล็อตเล็กลง และไม่มีการกักตุนสินค้า จะสั่งซื้อใหม่ก็ต่อเมื่อแน่ใจว่าขายหมด
อย่างไรก็ตาม ปีนี้ประเมินว่ายอดส่งออกจะโต
10-15% เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวและผู้ซื้อเริ่มสั่งซื้อสินค้าไปเติมสต็อคที่ใกล้จะหมด
สำหรับตลาดส่งออกหลัก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา (คิดเป็นสัดส่วน
14.8%) เดนมาร์ก (7.5%) จีน (6.19%) เวียดนาม (4.81) และที่เหลือเป็นญี่ปุ่น อิตาลี
ฝรั่งเศส ดูไบ รวมถึงประเทศอื่นๆ โดยเฉพาะในอาเซียนและตลาดใหม่อย่างอินเดีย
ซึ่งทางสมาคมฯ กำลังเร่งเจาะตลาด เพื่อดันยอดส่งออกโดยรวมให้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมเครื่อง


หนังไทยได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับสมาคมเครื่องหนังอิตาลี เพื่อส่งเสริมความร่วมมือทางด้านการตลาด เทคโนโลยีทางด้านการผลิต และการแลกเปลี่ยนข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการส่งออก”



นางเนาวรัตน์ กล่าวอีกว่า “ตอนนี้จีนยังไม่ถือเป็นคู่แข่งโดยตรงของเรา เพราะเน้นคนละกลุ่มเป้าหมาย ของเราจะอยู่ในระดับ High
Fashion มีดีไซน์เป็นของตัวเอง โดยผู้ซื้อมองว่าไทยเป็นฐานการผลิตเครื่องหนังที่มีดีไซน์ดีที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคและให้การยอมรับมายาวนาน
พันธมิตรด้านการออกแบบและการตลาดของเราก็เข้มแข็งและมีศักยภาพสูงมาก ตรงนี้คือข้อได้เปรียบ
แต่ด้วยการแข่งขันด้านราคาอย่างเข้มข้นของประเทศคู่แข่ง
เราจึงต้องปรับตัวด้วยการสร้างมูลค่าให้สินค้ามีความโดดเด่นและแตกต่าง
ปรับเปลี่ยนได้ตามความต้องการของผู้บริโภค
รวมทั้งใช้กระบวนการผลิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม”




1/2


“สำหรับไฮไลท์ของกลุ่มอุตสาหกรรมเครื่องหนังไทยในงาน
BIFF & BIL ปีนี้ จะเน้นนำเสนออัตลักษณ์ไทย
ซึ่งออกแบบโดยนักออกแบบไทยทั้งหมด โดยใช้ฐานทางภูมิปัญญาและวัฒนธรรมไทยเข้าไปสร้างมูลค่าในทุกระดับ
ตั้งแต่หัตถกรรมในครัวเรือน เอสเอ็มอี ไปจนถึงผู้ผลิตรายใหญ่ระดับประเทศ เชื่อว่าจะเป็นอีกเวทีหนึ่งที่ผู้ประกอบการจะได้แสดงศักยภาพ
รวมทั้งโอกาสเจรจาการค้ากับพันธมิตรในอาเซียน โดยเฉพาะเวียดนาม และผู้ซื้อจากทั่วโลก”



นายสกล ศิกษมัต นายกสมาคมรองเท้าไทย กล่าวว่า “อุตสาหกรรมรองเท้ามีมูลค่าส่งออกติดอันดับที่ 40 และคิดเป็น 55% ของอุตสาหกรรมเครื่องหนังไทย
โดยแบ่งเป็น
4 กลุ่มใหญ่ ได้แก่ กลุ่มรองเท้ากีฬา กลุ่มรองเท้าหนัง
กลุ่มรองเท้าแตะ และอื่นๆ โดยมีการจ้างงานถึง 400,000 คน ซึ่งล้วนเป็นแรงงานมีฝีมือและประสบการณ์สูง
เมื่อเทียบกับประเทศคู่แข่งอย่างจีน ลาว และอินโดนีเซีย ประกอบกับดีไซน์ที่โดดเด่นกว่า
สินค้าของเราจึงได้รับการยอมรับเป็นที่ประจักษ์จากคู่ค้าและพันธมิตรทั้งในระบบ
ODM
และ OBM ซึ่งมียอดสั่งซื้อเพิ่มทุกปี โดยตลาดหลัก
คือ สหรัฐอเมริกา และแถบยุโรป แม้ว่ายอดส่งออกปีที่แล้วลดลงไป 18%
แต่เมื่อเทียบกับความต้องการทั่วโลกที่หดตัวถึง 30% ถือว่าผลกระทบไม่รุนแรงนัก”



“ที่ผ่านมาได้รับความช่วยเหลือและสนับสนุนจากกรมส่งเสริมการส่งออกอย่างมาก โดยเฉพาะคำแนะนำด้านการออกแบบให้ตรงกับเทรนด์ของตลาดโลก อย่างไรก็ตาม ไทยยังขาดแคลนนักออกแบบรองเท้ามืออาชีพ ทางสมาคมฯ
กำลังพยายามผลักดันให้มีการจัดตั้งสถาบันการศึกษาที่มีหลักสูตรเฉพาะด้านนี้โดยเร็วที่สุด
เพื่อยกระดับมาตรฐานวงการรองเท้าของไทยและรองรับเทรนด์ที่เปลี่ยนไปของตลาดโลก
จากเดิมที่มุ่งความสนใจที่แบบสวย ราคาถูก ไปเป็นรองเท้าที่ทั้งสวย เหมาะกับสรีระ และดีต่อสุขภาพในระยะยาว
ปัจจุบันไทยมีส่วนแบ่งในตลาดรองเท้าทั่วโลกประมาณ
2-5% แต่ถ้าเราพัฒนาด้านการออกแบบ
บุคลากร การตลาด และความหลากหลายของสินค้าให้ดีขึ้น
ผู้ประกอบการของเราจะไปได้อีกไกล”



“สำหรับงาน BILL&BIL ในครั้งนี้ คอนเซ็ปท์ Look East สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมายของเราที่จะเน้นไปที่ตลาดญี่ปุ่น เกาหลี และใต้หวัน เชื่อว่าเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ เพราะผู้ซื้อกลุ่มนี้มีความเชื่อมั่นในศักยภาพผู้ประกอบการไทยเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว
นอกจากนี้ เราจะเน้นนำเสนอสินค้าแบรนด์ของเราเองด้วยเพื่อเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ซื้อทั้งในและต่างประเทศ”



ในปีนี้จะมีผู้ประกอบการอุตสาหกรรมหนัง เครื่องหนัง และรองเท้าร่วมแสดงสินค้าในงาน BIFF & BIL 2010 รวม 252 บูท นับเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะได้แสดงศักยภาพ ความคิดสร้างสรรค์
และนวัตกรรมใหม่ๆ ในอุตสาหกรรมหนังและเครื่องหนังไทย



งาน BIFF & BIL 2010, ASEAN Integration Textiles – Apparel – Leather
กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่
1 - 4 เมษายน
2553
อาคารชาเลนเจอร์
1-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค
เมืองทองธานี โดยวันที่
1 - 2 เมษายน
สำหรับนักธุรกิจ (เปิดตั้งแต่เวลา
10.00-18.00 น.) วันที่ 3 - 4 เมษายน สำหรับประชาชนทั่วไป
(เปิดตั้งแต่เวลา
10.00-21.00 น.) อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
www.biffandbil.com สำหรับบริการ
Business Matching สามารถ ดาวน์โหลด File:
Exhibitor Application Form และ Buyer Application Form จาก www.biffandbil.com

เปิดดู(Views): 28 ครั้ง(Times)

คีย์เวิร์ด(Tags): &, 2010, BIFF, BIL

Comment

You need to be a member of ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี เพื่อติดอันดับ Google to add comments!

Join ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี เพื่อติดอันดับ Google

ลงประกาศฟรี ลงโฆษณาฟรี โปรโมทเว็บฟรี โพสต์ประกาศฟรีหรือประกาศซื้อขายฟรี ทำให้เว็บดังและเทคนิคทำให้เว็บติดอันดับ Google

โฆษณาแบนเนอร์ตำแหน่งนี้ 120x600 ราคา 900 บาทต่อเดือน

Groups - กลุ่มโฆษณาธุรกิจแนะนำที่น่าสนใจ ลงโฆษณากลุ่ม เพียง 1,000 บาท/3 เดือนพร้อมตรึงโฆษณาหน้าแรกฟรี 1 เดือน ตรึงโฆษณาหน้าแรก 350บาท/เดือน

Photos

Loading…
  • Add Photos
  • View All

Events

© 2009- 2014   Created by มานาฟอรั่ม

Badges  |  Report an Issue  |  Terms of Service